【เที่ยวไทยแคมป์】 ครั้งที่#1 ณ.เชียงใหม่

วันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทีมงาน KYU CAMP ได้ไปนอนที่งานเที่ยวไทยแคมป์ครั้งที่1มา งานจัดที่เชียงใหม่

ทีมงาน KYU CAMP เป็นทีมงานที่ไม่ค่อยจะได้กางเต็นท์ไปแคมปิ้งในประเทศไทยสักเท่าไหร่ และเราก็คิดไปเองว่าเชียงใหม่น่าจะอากาศเย็นๆ จากครั้งนี้เลยได้รู้ว่าไม่เย็นเลย ช่วงกลางวันนอากาศร้อนตับแตกมากมากถึงมากที่สุด

หลังจากเราเดินทางถึงสนามบินเชียงใหม่ ก็ทำการเช่ารถเพื่อเดินทางสู่พื้นที่จัดงานที่อำเภอแม่วางห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 1 ชั่วโมง ถือว่ากำลังดี ระหว่างทางคนไม่ได้เยอะเท่าที่คิดเอาไว้ทั้งๆที่เป็นวันหยุดยาว อาจเพราะว่าติดเรื่องงโควิดด้วยมั้ง

งานนี้ขายตั๋วเข้างานที่ 800 บาทต่อคน คนมางานไม่ได้เยอะมาก แต่เต็นท์ตรงทางเข้าแต่ละเต็นท์ขอบอกว่าเท่ๆทั้งนั้น ใครเป็นแฟน Snow Peak หรือ DOD ขอบอกว่ากิเลสขึ้นแน่นอน แต่ตอนแรกที่เข้าถึงงานก็ยังงงๆอยู่ไม่รู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง ถึงแม้ว่าทางงานมีตารางกำหนดการของงานให้ดู แต่เหมือนว่าเวลาจะไม่ตรงเท่าไหร่ เราก็เดินชมเต็นท์เล่นๆกันไปก่อน

ภายในงานครั้งนี้มีชาวญี่ปุ่นไปร่วมงานกันด้วย 2 ครอบครัว ก็ต้องกลับกันก่อนจบงานทั้ง 2 ครอบครัวเนื่องจากอากาศที่ร้อนแบบทนไม่ไหวในตอนกลางวัน (น่าจะจัดช่วงเย็นกว่านี้น้อ หรือว่าร้อนตลอดปี?) แต่ก็ได้เห็นสังคมแคมปิ้งเมืองไทยที่เท่มาก ทุกคนที่มาร่วมน่าจะเป็นคนที่ชอบฟีลแคมปิ้ง โดยตัวงานเองอาจถูกจัดได้งงๆซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพราะว่าเป็นครั้งแรก แต่ก็ถือว่าเป็นการรวมตัวของชาวแคมปิ้งเชียงใหม่ที่ดูน่ารักมาก

เสียที่อากาศร้อนมากแบบแทบไม่ไหวจริงๆ

รอบงานนี้น่าจะมีคนเลี้ยงวัวเยอะ เห็นน้องวัวน่ารักๆอยู่เต็มเลย ชอบ ตัวนึงนอนแช่น้ำดูน่าแช่ตามมาก ส่วนอีกกลุ่มอยู่กันเป็นกลุ่มกินหญ้ากันอยู่ เห็นแล้วก็รู้สึกมีความสโลว์เพิ่มเข้ามาในชีวิตขึ้นมาทันทีทั้งๆที่ช่วงนี้สโลว์พออยู่แล้ว(55)

พระอาทิตย์เริ่มตก อากาศเริ่มเย็นขึ้น เราก็ไปรับข้างกล่องที่ทางงานเตรียมเอาไว้มาทาน พร้อมกับซื้อเบียร์ดื่มไปฟังดนตรีสดไป วงที่มาเล่นวันแรกมีสองวงและอีกสองวงในคืนวันที่สอง ทั้ง4วงเป็นแนวโฟล์คๆแนวเดียวกันหมดเลย ถ้าดื่มไปฟังไปก็โอเคนะ แต่ถ้าให้ฟังจริงจังการที่เป็นแนวเดียวกันหมดเลยทั้ง4วงก็จะเบื่อๆอยู่เหมือนกัน

เริ่มเมาอยู่เหมือนกัน เคยรู้สึกกันไหมว่าทำไมเวลาเราเจอเพื่อนที่คุยถูกคอพร้อมกับอากาศดีๆที่มาจากธรรมชาติไม่ใช่แอร์ เราจะดื่มได้เพลินกว่าปกติสนุกกว่าดื่มในห้องแอร์

หรือว่า DNA ของมนุษย์เราถูกสั่งการมาให้เราต้องมีความสุขตอนที่เราได้อยู่กับธรรมชาติมากกว่าอยู่กับสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมาใหม่เอง

ไม่ว่าอย่างไรก็เหอะ เราทุกคนเฮฮากันจนเพลงจบสองวง เบียร์หมดไปไม่รู้เท่าไหร่ และตอนนี้เราหิว!! แล้วสต๊าฟในงานก็กำลังรวมกลุ่มร้องเพลงกันที่เต็นท์ของพวกเขาอยู่ เราก็ไม่รู้จะพึ่งพาใคร เลยเป็นเหตุให้เราได้เจอกับพี่สาวสองคนที่เปิดร้านขายอาหารตามสั่งใกล้ๆงานที่เมื่อเราสั่ง “ผัดมาม่า” ไปพี่แกจะตอบกลับมาว่า “มาม่าผัดใช่ไหม?”

ใครรู้ว่ามันต่างกันยังไงบอกเราหน่อยย

วันนี้ดึกแล้ว เราก็เดินทางกันมาเหนื่อย เขาว่าวันรุ่งขึ้นจะมีกิจกรรมล่องแพ ขี่ช้าง โอเคพักก่อนไว้เจอกันวันรุ่งขึ้นครับ

ตื่นเช้ามา เราก็เดินไปหาของกินในงาน ซึ่งก็งงๆเหมือนวันแรก ไม่รู้ว่าอาหารเช้าเสิร์ฟที่ไหนเพราะเต็นท์ที่สต๊าฟคนหนึ่งบอกเราเมื่อคืนไม่มีใครอยู่เลย กาแฟเสิร์ฟที่ไหนเราก็ไม่รู้ ก็ไม่มีใครอยู่อ่ะ พอดีเจอน้องที่เป็นสต๊าฟเลยลองถามดูว่ารับอาหารเช้าได้ที่ไหน น้องสต๊าฟก็ชี้ไปที่เต็นท์หนึ่งซึ่งเป็นคนละเต็นท์กับที่เมื่อวานเราได้ยินมา ก็ไม่รู้อ่ะ หิวแล้วไปก่อน มีคนต่อแถวอยู่ด้วยคิดว่าน่าจะใช่แหละ มีโรตี ข้าวต้ม กาแฟ เอ้อ โอเค อร่อยด้วย

ได้ที่นั่ง กินอร่อยๆก็ได้ยินแวบๆประมาณว่าเต็นท์นี้ไม่ได้เป็นเต็นท์ที่จะต้องทำอาหารเช้าให้คนในงานทาน ถ้ารู้ว่าต้องทำอาหารอย่างนี้คงเตรียมอาหารมาเยอะกว่านี้ เราก็สรุปไปเองได้ว่าที่จริงเต็นท์ที่สต๊าฟบอกเราเมื่อคืนนั่นแหละคืนเต็นท์ที่เราต้องไปรับอาหารเช้า แต่นี่เหมือนเรามานั่งกินของเขาฟรีๆแบบงงๆ แล้วดันไปสั่งอาหารเขาเพิ่มด้วยนั่นสิ เกรงใจมาก ต้องขอบคุณเต็นท์นั้นมาก ลองเข้าไปคุยดูก็ทราบว่าเป็นร้านขายอุปกรณ์เต็นท์ในเชียงใหม่ชื่อ Monday Camping ตามไปที่เพจได้เลย https://www.facebook.com/mondaycamping/ ร้านน่ารักเป็นกันเอง

ขอบคุณมากครับสำหรับอาหารเช้าอร่อยๆและกาแฟอุ่นๆ

และขอโทษด้วยที่เราไปนั่งกินฟรีๆครับ

วันนี้ตอนกินอาหารเช้าไม่ได้รู้สึกร้อนขนาดนั้น อาจเพราะทาร์ปที่ทางร้านใช้เป็นรุ่น pro ที่ตัดแสงได้ดีมาก กันความร้อนได้ดีสุดๆ ลมมาก็เย็นสบายกันไป แต่พอเริ่มใกล้เที่ยงแดดเริ่มส่องเข้ามาจากข้างๆและอากาศรอบข้างเริ่มระอุ ความร้อนตับแตกกลับมาแล้ว

ตามโปรแกรม ช่วงเช้าจะมีทางร้านต่างๆที่มาเข้าร่วมงานอย่าง Thailand Outdoor Shop และ CAMP STUDIO และมีแจกรางวัลเล็กๆน้อยๆ ฟังพี่ของทาง Thailand Outdoor Shop คุยเรื่องอุปกรณ์เดินป่าทีอยากไปขึ้นมาทันที ขายของแบบไม่ฮาร์ดเซลล์ที่ทำให้เกิดกิเลสได้เก่งมาก ชื่นชมพี่แกจริงๆครับ

วันนี้จะมีกิจกรรมล่องแพและขี่ช้างซึ่งจะเริ่มตอนหลังบ่ายสอง ระหว่างนั้นเป็นเวลาอิสระของทุกคน ใครจะขับรถไปเที่ยวข้างนอกก็ได้ ใครจะนอนเล่นตากแดดก็ได้ หรือจะไปแช่น้ำในแม่น้ำเล่นก็ได้แล้วแต่ ส่วนเราที่ไม่ได้นำอุปกรณ์ทำอาหารอะไรมาด้วยเลยก็ขับรถออกไปหาอาหารกินกันและก็กลับมาอีกตอนประมาณบ่ายสอง ซึ่งตอนนี้ช้างมาถึงในงานแล้ว!! มากัน2เชือก แต่ไม่ได้ให้เราขี่นะ ไม่เป็นไรถ่ายรูปกับเข้าไปทักทายก็พอ แล้วก็มีให้นั่งแพ เราไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะกลัวว่ากล้องจะหล่นน้ำ

แต่คือสรุปว่าไม่มีคนไปล่องแพกับเรา! คือเป็นแพไม้ไผ่ที่เราต้องพายเอง แล้วต้องมีอย่างน้อย 2-3 คนไม่งั้นบังคับไม่ได้ ก็มีหวังๆว่าสต๊าฟที่เหลือๆกันอยู่จะมาช่วยพายไปด้วยกัน แต่สรุปกลุ่มสต๊าฟก็ไปพายกันเอง ไม่เป็นไร เราไม่ไปก็ได้ 555

อ้อลืมบอกไป ชาญี่ปุ่นที่มางานกล้บไปกันตั้งแต่ช่วงกลางวันแล้ว อย่างที่บอก อากาศมันร้อนไม่ไหวจริงๆ

ตอนบ่ายๆเราก็ไปหาร้านกาแฟนั่งเล่นกัน อยู่ใกล้ๆงานเหมือนกัน ถ้าจำไม่ผิดน่าจะชื่อร้าน The Maewin Coffee Rider ร้านน่ารักดีเลย บรรยากาศเหมาะกับนั่งเม้าท์มอยมาก

ส่วนตอนเย็นๆ ทางงานมีหมูย่าง(ปิ้ง?)ให้ด้วย อร่อยดี มันๆเลย เป็นกับแกล้มเบียร์ได้อีกเรื่อยๆ คืนนี้ก็เหมือนกับคืนแรก แม้ว่าจะรู้สึกไม่ค่อยคุ้มกับเงินที่เสียไปเท่าไหร่(เพราะมีความงงๆว่าอาหารกินยังไงกิจกรรมเล่นยังไง ช้างให้ขี่หรือไม่?) แต่ก็ยอมได้เพราะบรรยากาศที่ดีๆกับประสบการณ์ที่เราได้กลับมา

การออกเดินทางแต่ละครั้งเรามักจะได้อะไรกลับมาแน่นอนทุกครั้ง อย่างน้อยครั้งนี้เราก็ได้ไปสนุกกับเพื่อนที่รู้ใจ ได้คุยกันสนุกสนานท่ามกลางธรรมชาติที่ไม่ได้มีแค่ตึกสูงและแอร์หนาวๆ

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です